Rewe hay Aldi, Netto, Penny hay Edeka?- Tất cả đủ sức chống lại “Hamsterkauf” trong đại dịch!

Bên này là một siêu thị nhỏ, bên kia đã lại có thêm một siêu thị nhỏ nữa. Trên tầng một siêu thị lớn, dưới tầng lại có thêm một siêu thị lớn nữa. Trong trung tâm đã có một siêu thị vừa, ngoài trung tâm đã lại có một vài cái nữa, mọc nhan nhản… Đấy là cảnh tượng chung của nước Đức khi các bạn mới đặt chân đến: vô số thương hiệu và mức giá chung rõ ràng đối với từng tầng lớp thu nhập. Và những bức ảnh đến một cuộn giấy vệ sinh cũng không còn cực kỳ phổ biến trong thời gian tâm dịch này.

Từ những năm đầu của thế kỉ 20, chính xác hơn là khoảng những năm trước thế chiến thứ nhất, một vài thương hiệu lâu đời nhất của nước Đức như Aldi, hay sau đó là Netto, đã được thành lập và phát triển. Cho đến những năm cuối thế kỉ 20, các “Kauf” ( theo lời gọi của một số anh chị đi trước, vì cần gì đều có thể ra đó mua hết), vẫn chỉ bán đa số là đồ ăn, đồ gia đình cần thiết, thì sự phát triển vượt bậc trong đầu thế kỉ 21 đã khiến những “cửa hàng tiện lợi” ấy mang dáng dấp của những siêu thị lớn, trải dài từ những thành phố cho đến hẳn vùng nông thôn hẻo lánh nhất.

Sự đa dạng của các siêu thị này luôn luôn rõ ràng

Và các cậu, ngoài ví tiền ra, chỉ cần một chút thông tin và kinh nghiệm thôi. Aldi, công ty tư nhân với vốn lớn nhất nước Đức, với trụ sở hàng trăm siêu thị trải dài trên khắp bề mặt nước Đức, lại là nơi tất cả hàng hóa được xếp một cách cẩn thận và có hệ thống. Đồ ở đây thì đương nhiên là không đa dạng, tuy nhiên giá cả ở đây được dành cho “quốc dân”, nghĩa là kể cả những người già về hưu, những người nhập cư thất nghiệp hay chính những bạn sinh viên muốn có một kế hoạch chi tiêu thực sự hợp lý và tiết kiệm, thì chúng ta luôn có thể chọn Aldi như là một điểm đến thường xuyên. Với những người phía bắc nước Đức, thì Penny cũng nằm trong phân khúc này.

Các siêu thị như Edeka hay là Rewe thì lại ngược lại hoàn toàn.

Mỗi một địa điểm sẽ có một sự đa dạng khác nhau về đồ đạc, và số lượng đồ hữu cơ ở đây thì cực lớn. Với các bạn quan tâm đến sức khỏe và muốn có những bữa ăn, những nhu yếu phẩm đơn giản có chất lượng cao và không nhất thiết phải quá tiết kiệm, thì các siêu thị này sẽ là điểm đến ưu tiên.

Đặc biệt như Real, siêu thị lớn nhất nước Đức, thì ngoài đồ ăn uống và nhu yếu phẩm, tất cả các mặt hàng từ quần áo, xe đạp, hay thậm chí đến…máy giặt cũng cực kỳ đa dạng. Không phải là các trung tâm mua sắm, nên giá cả và thương hiệu của các đồ đạc này cũng ở mức trung lưu, hoàn toàn có thể chi tiêu thường xuyên.

Bây giờ, khi cả thế giới đang phải oằn mình chống lại dịch, và hiện tượng Hamsterkauf (việc mua bán không có điểm dừng và kiểm soát), thì thủ tướng Angela Merkel “hoàn toàn tin tưởng vào việc hàng hóa sẽ được lấp đầy liên tục ở tất cả các điểm siêu thị trên nước Đức”. Điều này là hoàn toàn khả thi nhé, vì hệ thống vận chuyển hàng hóa, hậu cần của người Đức là hết sức tuyệt vời, và hệ thống nhân lực các bộ phận của các siêu thị ở Đức cũng là cực kỳ chuyên nghiệp.

Tất cả chúng ta, đều có thể an tâm, rằng kể cả trong những giờ phút khó khăn nhất, sự chuyên nghiệp và tận tâm của những người cung cấp nhu yếu phẩm có thể mang lại sự an toàn cho mọi người., và chúng ta sẽ luôn được đảm bảo một bữa ăn ngon lành, một chiếc tủ lạnh hoặc một căn nhà đầy đủ đồ dung nhu yếu phẩm nhé!

×
Đăng ký tư vấn
viVietnamese
viVietnamese
Gọi ngay: 0962209211
Chat với chúng tôi